Rà soát và sửa lỗi ổ hdd bằng lệnh chkdsk trên win 8 2020

rà soát và sửa chữa ổ đĩa cứng bằng lệnh chkdsk trên win xp

Các Dịch vụ bao gồm:
https://nguyengia.info/cai-win-tai-nha/
https://nguyengia.info/cai-phan-mem/
https://nguyengia.info/sua-may-tinh/
https://nguyengia.info/sua-laptop/
https://nguyengia.info/bao-tri-may-tinh/
https://nguyengia.info/ve-sinh-may-tinh/

Bất cứ lúc nào với lỗi ổ đĩa cứng hoặc thậm chí là hành vi lạ, khách hàng ít lúc với thể nghĩ đến Check Disk là “vị cứu tinh”. Bài viết này sẽ hướng dẫn Anh chị cài phần mềm máy tính đầy đủ bí quyết dùng phương tiện Check Disk đi kèm mang mọi phiên bản của windows 10.

Xem thêm: nơi sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 1 tới nhanh & giá sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 2 nhanh

  • những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng
  • 25 điều thú vị về ổ hdd mang thể bạn chưa biết
  • Ngoài ra còn nhận sửa tivi nhanh

Vậy Chkdsk sở hữu thể làm gì và lúc nào tiêu dùng nó?

Check Disk, còn được gọi là chkdsk (đó là lệnh tiêu dùng để chạy nó) quét qua phần lớn ổ đĩa cứng để sắm và khắc phục sự cố. Nó chẳng hề là một công cụ thú vị vì chạy nó mang thể mất một thời kì, nhưng nó thực thụ sở hữu thể giúp ngăn chặn những vấn đề to và mất dữ liệu chỉ cần khoảng dài. Chkdsk thực hành một đôi chức năng, tùy thuộc vào phương pháp nó chạy:

Xem Tại: chỗ nào sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà quận 3 chuyên nghiệp & dịch vụ sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 4 đến nhan

  • Chức năng cơ bản của Chkdsk là quét hồ hết hệ thống tập tin, siêu dữ liệu hệ thống tập tin trên ổ đĩa cứng và sửa chữa các hỏng hệ thống tập tin logic mà nó tìm thấy. Những lỗi tương tự sở hữu thể bao gồm những mục hỏng trong Bảng tập tin gốc (Master file table - MFT), trình mô tả bảo mật không phù hợp đến tệp, hoặc thậm chí timestamp, thông tin kích thước tệp cho các tệp tin riêng.
  • Chkdsk cũng có thể quét mọi sector trên 1 ổ cứng tìm kiếm những bad sector. Những bad sector mang 2 dạng: bad sector “mềm”, xảy ra khi dữ liệu bị ghi đè, và những bad sector ‘cứng” xảy ra do những hư hỏng vật lý trên ổ đĩa cứng. Chkdsk quyết tâm giải quyết những trở ngại này bằng phương pháp tu chỉnh các bad sector “mềm”, và đánh dấu những bad sector “cứng” ko được sử dụng lại.

Quét ổ đĩa

Xem thêm: địa chỉ sửa chữa máy tính để bàn pc tại nhà quận 5 chuyên nghiệp & dịch vụ sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà quận 6 giá rẻ

các bạn nên chạy chkdsk định kỳ vài tháng một lần cùng có việc sử dụng 1 phương tiện S.M.A.R.T cho những ổ đĩa tương trợ nó. Bên cạnh đó, cũng nên xem xét chạy nó bất cứ lúc nào windows 8 tắt một cách thất thường, chả hạn như sau lúc mất điện hoặc sụp đổ hệ thống. Thỉnh thoảng windows xp sẽ tự động chạy quét trong công đoạn khởi động, nhưng thường thì quý khách sẽ phải tự thực hành. Ngay cả khi vướng mắc như chơi vận tải áp dụng hoặc báo ERRO không thể khắc phục theo bí quyết khác, người mua mang thể cân kể việc kiểm tra ổ đĩa.

tỉ dụ, Outlook tự dưng bắt đầu gặp sự cố ngay sau khi load. Sau phổ thông lần giải quyết sự cố, việc quét bằng chkdsk mách nhỏ rằng có những bad sector tận nơi dịch vụ file dữ liệu Outlook được lưu trữ. May mắn thay, chkdsk đã có thể phục hồi những sector trong trường hợp này, và số đông mọi thứ đã trở lại thường nhật sau đó. Xem thêm: nơi sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận 7 uy tín & chỗ sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 8 đến nhan

ví như chkdsk phát hiện các vấn đề, đặc biệt là các hard bad sector mà nó chẳng thể tu tạo, dữ liệu mang thể ko sử dụng được. Không hề luôn luôn, nhưng nó mang thể xảy ra. Vì lý do vậy, anh chị nên kiên cố rằng mình luôn mang một thói quen sao lưu tại nhà địa điểm và sao lưu máy tính pc của bạn trước lúc chạy chkdsk. Xem: công ty sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận 10 đến nhan & ở đâu sửa máy tính để bàn pc tại nhà quận 11 tới nhanh

phương tiện chkdsk hoạt động tương đối giống nhau trong rất nhiều các phiên bản của windows. Bài viết này sẽ sử dụng win 7, bởi thế desktop sẽ khá khác trên windows 8, win xp nhưng thao tác giống nhau. Chúng tôi sẽ chỉ ra bất kỳ điểm nào khác nhau. Bài viết cũng kể về việc chạy chkdsk từ Command Prompt, trong trường hợp bạn thậm chí chẳng thể phát động vào windows 8.

cách thức tiêu dùng lệnh Chkdsk sở hữu Command Prompt

nếu như dùng Command Prompt, người dùng sẽ có thêm quyền kiểm soát trong quá trình rà soát ổ đĩa. Thêm vào đó, nếu như đang sử dụng windows 7 hoặc 10, đây là phương pháp duy nhất thực hành song song quét tự động hoặc quét bad sector. Mở Command Prompt với quyền admin bằng cách thức nhấn windows 8 + X và chọn "Command Prompt (Admin)". Lệnh chkdsk hỗ trợ 1 số lệnh switch, nhưng chỉ cần quan tâm tới 2 trong số lệnh ấy là /f và /r.

giả dụ chỉ dùng lệnh chkdsk, nó sẽ quét ổ đĩa trong chế độ read-only, Con số lỗi nhưng không sửa chữa. Vì lý do này, nó thường chạy mà ko cần phát động lại máy tính. Xem Tiếp: địa chỉ sửa máy tính laptop tại nhà quận 12 giá rẻ & chỗ sửa chữa máy vi tính để bàn pc tại nhà huyện hóc môn nhanh

Chỉ chạy lệnh chkdsk

nếu muốn chkdsk tu sửa lỗi hệ thống tập tin trong thời kỳ quét, hãy thêm lệnh switch /f. Lưu ý rằng nếu ổ đĩa có những tệp đang được tiêu dùng, người dùng sẽ được thông báo đề nghị lập lịch quét cho lần khởi động tiếp theo.

chkdsk /f c:

Chạy lệnh chkdsk với switch /f

nếu như muốn chkdsk quét các bad sector, sử dụng lệnh switch /r. Lúc sử dụng lệnh switch /r, có tức là chkdsk sẽ quét cả hai lỗi logic và những bad sector. Ngoài ra, người mua mang thẻ sử dụng cả 2 lệnh switch /r và /f cộng 1 khi.

chkdsk /r c:

Chạy lệnh chkdsk với lệnh switch /r

Chạy chkdsk /r sẽ quét toàn diện 1 phân vùng ổ đĩa và nếu như sở hữu thời gian để kiểm tra sector, khách hàng nên chạy nó ít nhất theo định kỳ.

hẳn nhiên, có những tham số khác bạn có thể sử dụng mang chkdsk như:

C: \> chkdsk /?

rà soát ổ đĩa và hiển thị Thống kê hiện trạng.

CHKDSK [volume[[path]filename]]][/F][/V][/R][/X][/I][/C][/L[:size]][/B] volume Specifies the drive letter (followed by a colon), mount point,or volume name. filename FAT/FAT32 only:Specifies the files lớn check for fragmentation./F Fixes errors on the disk./V On FAT/FAT32:Displays the full path and name of every file on the disk.On NTFS:Displays cleanup messages if any./R Locates bad sectors and recovers readable information(implies /F)./L:size NTFS only:Changes the log file size lớn the specified number of kilobytes.If size isnot specified, displays current size./X Forces the volume to dismount first if necessary.All opened handles to the volume would then be invalid(implies /F)./I NTFS only:Performs a less vigorous check of index entries./C NTFS only:Skips checking of cycles within the folder structure./B NTFS only:Re-evaluates bad clusters on the volume(implies /R)

/I hoặc /C giảm lượng thời gian thiết yếu để chạy Chkdsk bằng cách bỏ qua một số rà soát volume.

kỳ vọng, công cụ Chkdsk sẽ giải quyết bất cứ vấn đề gì về ổ hdd mà người mua có thể gặp phải. Xem thêm: nơi sửa chữa máy vi tính laptop tại nhà quận tân phú giá rẻ & giá sửa máy vi tính laptop tại nhà quận tân bình nhanh

phương pháp kiểm tra hoặc hủy lên lịch chạy Disk Check

ví như không cứng cáp về việc lên trình chạy Disk Check, bạn mang thể dễ dàng kiểm tra trong Command Prompt. Chạy Command Prompt sở hữu quyền admin bằng cách thức nhấn Start và gõ "command prompt", click chuột phải vào kết quả và chọn "Run as administrator".

Chạy Command Prompt với quyền admin

Trong Command Prompt, gõ lệnh sau, thay thế ký tự ổ đĩa ví như cần.

chkntfs c:

giả dụ đã lên lịch rà soát thủ công ổ đĩa, sẽ với thông tin như hình bên dưới:

Thông báo lên lịch kiểm tra thủ công ổ đĩa

nếu như windows đã lên lịch rà soát tự động ổ đĩa, người dùng sẽ thấy 1 thông tin phần vùng ổ đĩa mang thể bị Lắp cờ mang những lỗi tiềm ẩn. Điều này với tức là windows xp sẽ chạy rà soát vào lần khởi động kế tiếp. Nếu ko sở hữu lịch quét tự động, anh chị sẽ chỉ thấy một thông tin cho biết phần vùng ổ đĩa sạch. Xem thêm: dịch vụ sửa chữa máy tính laptop tại nhà quận bình thạnh đến nhan & cửa hàng sửa máy vi tính để bàn pc tại nhà quận bình tân tới nhanh

Thông báo phân vùng ổ đĩa sạch

nếu như Disk Check đã được lên lịch cho lần khởi động windows tiếp theo, người mua sở hữu thể hủy bỏ bằng cách thức gõ lệnh sau:

chkntfs /x c:

Hủy bỏ lệnh quét ổ đĩa

quý khách sẽ không nhận được bất kỳ thông tin nào về việc hủy bỏ này nhưng lệnh này thực sự chiếc trừ ổ đĩa khỏi lệnh chkdsk cho lần phát động tiếp theo. Nếu như phát động lại và thấy lịch quét đã được lập lịch, cài win 8 sẽ cho khách hàng khoảng mười giây để hủy bỏ giả dụ muốn.

Bỏ qua việc kiểm tra ổ đĩa bằng cách nhấn bất kỳ phím nào

Chúc Anh chị em thực hành thành công!

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
Cửa Hàng sửa máy tính giá rẻ - Công ty cài lại win tại nhà riêng - giá sửa chữa máy in giá rẻ - Đơn Vị đỗ mực in Uy Tín
HOTLINE: 039.7788.652
GMAIL: emailnguyengia.info.seo@gmail.com

ĐỊA CHỈ: HẺM 61 HIỆP THÀNH 45 q. 12. HCM

Website https://nguyengia.info/
Trang Chủ https://suamaytinhtainhatphcm.com/
Web https://napmuctannoi.com/
Home Page https://suamaytinh24gio.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp dùng Chat GPT rất đơn giản

Nơi Cài Lại Phần Mềm SketchUp Q. 10 Đến Nhanh Nhất

Chỗ Nào Cài Đặt PM Inventor Tận Nhà TPHCM Nhanh Chóng