So sánh AMD Ryzen có Intel: bộ vi xử lý nào là mạnh nhất 2020?

So sánh AMD Ryzen có Intel: chíp nào là tốt nhất ?

.

Intel i9 10900k vs AMD Ryzen 9 3900x

AMD mang Intel: bạn nên mua cpu nào?

Đây là phần nhiều mọi thứ khách hàng cần biết về sự dị biệt giữa chíp AMD và Intel và loại nào anh chị nên tậu. Xem: Dịch vụ sửa máy tính quận 4 rẻ| Dịch vụ sửa máy tính quận 7 chuyên nghiệp | chỗ sửa máy tính quận tân phú nhanh| chỗ sửa máy tính quận 12 nhanh| giá sửa máy tính quận bình thạnh rẻ

BẢNG SO SÁNH thông số kĩ thuật i9 10900k VS RYZEN 9 3900X :

thông số cpu i9 10900k Ryzen 9 3900x
Số Nhân 10 12
Số Luồng 20 24
Tốc độ xung mặc định 3.7Ghz 3.8 Ghz
Tốc độ Xung nhịp OC 5.3Ghz 4.6 Ghz
Bộ nhớ đệm 20 MB 64 MB
rất có thể ép xung mang mang
TDP 95W 105W
Socket FCLGA1200 AM4
giá bán 15.000.000đ 12.000.000đ

Các Dịch vụ bao gồm:
https://nguyengia.info/cai-win-tai-nha/
https://nguyengia.info/cai-phan-mem/
https://nguyengia.info/sua-may-tinh/
https://nguyengia.info/sua-laptop/
https://nguyengia.info/bao-tri-may-tinh/
https://nguyengia.info/ve-sinh-may-tinh/

Intel có tốc độ mau lẹ hơn

Hiệu suất cpu được đo bằng tốc độ xung nhịp hoặc tốc độ xung nhịp. Con số này được biểu lộ bằng gigahertz (GHz) và nó cho khách hàng biết bộ vi xử lý sở hữu thể sửa chữa dữ liệu giá rẻ như thế nào. Tốc độ xung nhịp cao hơn với tức thị cpu có thể thực hiện các tác vụ thấp hơn. Ngoài ra, các nguyên tố khác như số lượng lõi và tốc độ chíp với thể xử lý những chỉ dẫn cũng với thể ảnh hưởng tới hiệu suất của bộ vi xử lý.

khi kể đến sự dị biệt về tốc độ, trận chiến giữa AMD và Intel đã sắp có những sản phẩm tầm trung và tầm trung. Đối sở hữu cpu cấp nhập cảnh, những mô phỏng Ryzen 3 đầy đủ chất lượng như cpu ​​Intel. Chả hạn, Core i38350K sở hữu tốc độ xung nhịp cao nhất trong sê-ri này tại nhà mức 4.0 GHz, trong khi các loại Ryzen 3 2300X và 220G phân phối tốc độ tương đương 3,5 GHz. Tốc độ xung nhịp cho bộ khắc phục AMD tầm trung bắt đầu tận nhà mức 3,1 GHz có Ryzen 5 2600E. So sánh, Intel khởi đầu tận nhà mức thấp hơn một.7 GHz có Core i5 8500T.

AMD so với Intel: CPU nào phù hợp với bạn

Intel cung cấp tốc độ xung nhịp cao hơn cho những chip Core i7 và i9 cao cấp. Với các loại trong dòng i9 có tốc độ tương đương với các bên Ryzen Threadripper của chúng. Không những thế, đối mang chiếc này, chíp Ryzen ngốn phổ thông năng lượng hơn Intel. Bởi thế, ví như anh chị muốn 1 cpu cao cấp hoạt động tại tốc độ cao, nhưng cũng tiết kiệm năng lượng, mạnh nhất nên đi sở hữu Intel. Xem chi tiết: Dịch vụ Sửa máy in tận nơi quận 2 nhanh | Dịch vụ Sửa máy in tận nơi quận 10 chuyên nghiệp| chỗ Sửa máy in ở quận thủ đức uy tín | chỗ Sửa máy in tại quận 11 nhanh | chỗ Sửa máy in tại huyện hóc môn uy tín

AMD ép xung mạnh nhất

Ép xung cho phép khách hàng chạy tốc độ xung nhịp của Máy tính có tốc độ vượt quá khuyến nghị của dịch vụ. Có 1 số chip bị khóa, với nghĩa là nhà cung cấp đã bề ngoài chúng chỉ chạy trên một số tốc độ xung nhịp nhất thiết. Tuy nhiên, cũng mang những con chip được mở khóa và cho phép anh chị ép xung chúng.

AMD thắng Intel khi đề cập đến việc ép xung. Điều này là do bộ vi xử lý AMD được mở khóa, ngay cả trên những loại tiệm cả tốt như AMD Ryzen 3 2200G. Bởi vậy, chúng với thể được ép xung, miễn là chipset bo mạch chủ cũng khả năng ép xung. Ngược lại, chip Intel chỉ rất có thể ép xung giả dụ chúng sở hữu “K” tận nơi cuối số model. Chúng sở hữu xu hướng được định trung tâm cao hơn, chẳng hạn như Intel Core i3-9350K.

AMD với rộng rãi lõi hơn

1 lõi là một bộ xử lý nhận và thực hành những chỉ dẫn. Bộ vi xử lý càng mang phổ biến lõi thì càng mang phổ thông tác vụ sở hữu thể xử lý và hiệu quả cao hơn.

Điểm bán hàng chính của AMD đang mang số lượng lõi lớn. Mặt khác, Intel sở hữu truyền thống từ bỏ số lượng lõi lớn để ủng hộ việc siêu phân luồng. Có siêu phân luồng, bộ vi xử lý chia các lõi vật lý thành những lõi hoặc luồng ảo để thực hành phổ biến việc cùng 1 lúc. Tỉ dụ, chíp Intel bốn lõi với thể biến thành lõi tám luồng sở hữu siêu phân luồng.

https://napmuctannoi.com/sua-may-tinh/sua-man-hinh-may-tinh-het-bao-nhieu-tien-lcd-led/

https://napmuctannoi.com/category/sua-tivi-tai-nha/

AMD so với Intel: CPU nào là tốt nhất cho bạn

Số lượng lõi AMD và Intel đứng ngang hàng tận nơi cấp nhập cảnh. Cả hai model Ryzen 3 và Intel Core i3 đều cung ứng bốn lõi. Điều tương tự cũng đúng mang những dòng Máy tính cao cấp (HEDT) dành cho các người say mê. Các mẫu Ryzen Threadripper phân phối 8, 12 và 16 lõi vật lý, trong khi các cái Intel i9 phân phối 10 đến 18 lõi vật lý.

Số lượng lõi AMD đứng đầu lúc nhắc đến các dịch vụ trung cấp của họ. Những chip Ryzen 5 mang bốn tới sáu lõi có siêu phân luồng, khi mà chip Ryzen 7 mang tám lõi. So sánh, chip Intel Core i5 và i7 chỉ sở hữu sáu lõi vật lý, chỉ với chip i7 khả năng siêu phân luồng.

https://suamaytinh24gio.com/cai-win-tan-nha/

Hiệu suất tốt nhất: Toss-Up

lúc bạn so sánh chip AMD với Intel, cpu AMD rất xuất sắc trong đa nhiệm, khi mà chíp Intel hoàn thành rẻ hơn các tác vụ đơn luồng. Những tác vụ tiêu dùng phổ thông lõi bao gồm những Chương Trình chỉnh sửa chữa ảnh và video, mô phỏng 3D và Chương Trình kết xuất, game nặng đồ họa và những vận dụng năng suất đòi hỏi khó tính.

Kết quả rà soát từ Techidor cho thấy chip Intel i9 9980XE hoạt động mạnh nhất khi dùng phần mềm chỉnh sửa chữa video. Thí nghiệm đã tiêu dùng Adobe Premiere Pro, MAGIX Vegas Pro và HandBrake trên chip AMD và Intel. Tuy nhiên, AMD Threadripper và Ryzen 9 đã Đứng thứ hai.

Đối sở hữu pm kết xuất bộ vi xử lý 3D, như V-Ray, AMD là chọn lựa tốt hơn. Dữ liệu từ TechReport cho biết Ryzen 9 3900X hiển thị nội dung uy tín sau 47 giây. Core i9 7900X chỉ đứng tại nhà vị trí thứ ba, hiển thị sau 60 giây.

sở hữu thể hiểu được, vì đa số mọi người chỉ cần sử dụng các áp dụng năng suất chung, họ sẽ thấy hiệu suất phải chăng hơn trong khoảng các chip AMD. Chả hạn, số liệu điểm chuẩn trong khoảng Con số công nghệ bật mí rằng Ryzen 7 2700X và 1800X đạt điểm cao hơn Core i7-8700K khi nén những tệp zip. Đối với Microsoft Excel, dữ liệu từ Phần cứng của Tom cho thấy các mẫu Ryzen 7 3700X nổi trội so có Core i9-7920X và 9700K.

Xem : https://sites.google.com/site/ctynguyengiahcm/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp dùng Chat GPT rất đơn giản

Nơi Cài Lại Phần Mềm SketchUp Q. 10 Đến Nhanh Nhất

Chỗ Nào Cài Đặt PM Inventor Tận Nhà TPHCM Nhanh Chóng