Mẹo để fix sự cố Máy in thường gặp

Mẹo để fix sự cố Máy in thường gặp

cực kỳ ít điều làm cho sự thất vọng nhanh nhất chóng hơn là lúc người dùng cần in thứ gì đó trong một lần kẹp và máy in của Bạn không muốn hợp tác (và nó cũng sẽ không cho quý khách biết lý do tại sao!) Trong khi các đường sọc trên hình ảnh của Bạn or văn bản mờ là một điều rắc rối , đối phó với một máy in thậm chí sẽ không thừa nhận khách hàng tồn tại là một việc khác. Cho dù người dùng nhận được thông báo lỗi không đồng bộ hóa với thực tế hay máy in của các bạn đang giải quyết im lặng cho anh chị, thì việc biết bắt đầu từ đâu lúc máy in của khách hàng không in có thể giúp khách hàng giải tỏa phần nào sự thất vọng đó.
Các giải pháp fix sự cố cụ thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy in của các bạn, nhưng lúc người dùng hiểu một số vấn đề thông dụng, khách hàng có thể nhanh nhất chóng tìm kiếm và tìm kiếm các phiên bản sửa chữa lỗi cụ thể cho đơn vị của mình. Các nhà sản xuất cung cấp tài nguyên trực tuyến để giúp anh chị khắc phục các sự cố máy in rắc rối nhất của mình và Chúng tôi có một số mẹo cơ bản được đề cập ngay tại đây!

Máy in bị kẹt giấy


nếu máy in của khách hàng cho biết người dùng bị kẹt giấy, có một vài thủ phạm tiềm ẩn. Trước tiên, hãy cam kết rằng giấy được căn chỉnh đúng cách trong khay giấy. Nếu giấy của khách hàng bị lệch dù chỉ một chút, nó có thể nhanh chóng bị kẹt. Thông thường sẽ, lấy giấy ra khỏi thiết bị và xếp nó tốt hơn vào các bộ phận nạp liệu sẽ xử lý vấn đề. Các khay giấy được thiết kế để chứa một lượng giấy cụ thể. Đối với một số người, nó có thể chỉ là 100 tờ, trong lúc những người khác có thể chứa tất cả doa. Kiểm tra chỉ dẫn dùng máy in của khách hàng để biết dung lượng giấy được khuyến nghị - khay giấy được nhồi quá nhiều có thể ngay lập tức Lắp cờ cảnh báo kẹt giấy trên máy của Bạn. Anh chị cũng nên đảm bảo cài đặt loại giấy hoặc phương tiện trên menu máy in thích hợp với lệnh in hiện tại của khách hàng. Máy in bao gồm các cài đặt cho nhiều loại giấy không giống nhau như giấy thẻ, giấy ảnh or giấy trình bày. Giấy dày hơn có thể gây kẹt giấy nếu như tắt cài và thay thế nhanh nhất dòng giấy có thể giải quyết thông báo kẹt giấy của Bạn ngay lập tức.
Con lăn lấy là các con lăn lấy giấy từ khay và nạp vào máy in. Những bộ phận này cũng đã được biết là nguyên do gây ra kẹt sau lúc dùng nhiều lần và cuối cùng có thể cần được thay đổi.
lúc máy in của người dùng báo rằng có kẹt giấy và không có thì cực kỳ có thể là do có sự cố cơ học xảy ra. Tuy nhiên, đừng đập vỡ máy in của khách hàng ngay lúc này trên một cánh đồng! Lúc tìm kiếm giải pháp cho máy in HP® bị kẹt giấy, Neal Poole đã phát hiện lên rằng thông thường sẽ kẹt giấy thực sự có thể để lại cặn gây cản trở hoạt động của máy in rất lâu sau khi hết kẹt.
Một lượng nhỏ giấy vụn nằm giữa các bánh răng di chuyển bộ in hai mặt phía sau của anh chị có thể khiến máy in của Bạn nghĩ rằng có thứ gì đó nằm trong bộ in hai mặt, không phải bánh răng. Kiểm tra các bộ phận cơ khí xung quanh kẹt giấy của Bạn và đảm bảo chúng hoạt động sạch sẽ (một số kiểu máy cung cấp cho các bạn ý tưởng chính xác hơn về vị trí kẹt giấy, đặc biệt đối với các đơn vị văn phòng phức tạp hơn). Dưới đây là một biện pháp được đăng trên Fixya có thể giúp:
** Một chú ý nhỏ: điều này rõ ràng để cho HP® OfficeJet® L7680, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in **
Tháo bộ in hai mặt phía sau và giữ chặt bất kỳ con lăn nào trong số bốn con lăn. Họ có di chuyển tự do không? Nếu không, bước Tiếp đến của quý khách là. . .
dùng kẹp giấy chạm vào hai trong số các điểm tiếp xúc bằng đồng thau. Việc bắc cầu gọi ngay này làm cho máy in nghĩ rằng bộ in hai mặt vẫn được cài đặt và khách hàng sẽ muốn duy trì hotline này đến hết bước cuối cùng.

bấm OK trên bảng điều khiển.

Hãy nhìn vào bánh răng bằng nhựa màu trắng ở phía bên tay trái. Chúng có di chuyển tự do không, hay chúng bị khựng lại, bỏ qua, đông cứng or kẹt cứng? Nếu như đó là tình huống thứ hai, anh chị có các mảnh giấy, mà khách hàng sẽ cần xóa bỏ khỏi các bánh răng.

Nắm con lăn cao su xa nhất và xoay. Kiểm tra các mảnh giấy trong những răng bánh răng.


Sau khi các con lăn và bánh răng quay tự do, quý khách đã loại bỏ kẹt giấy và người dùng có thể tháo kẹp giấy và lắp đặt lại.
Rút phích gắn máy in của anh chị để đặt lại các cảm biến nếu như anh chị vẫn nhận được thông báo kẹt giấy sau lúc làm sạch.

Máy in không nhận Driver

Không nhận driver máy in

Phần cứng không phải khi nào cũng đáng trách. Trình điều khiển máy in của các bạn hoạt động như một trình dịch giữa máy tính và máy in của người dùng. Giống như các ứng dụng khác, trình điều khiển cũng có thể lỗi thời or mất tính năng tương thích với hệ điều hành của các bạn sau lúc update. Nếu như máy in của người dùng không phản hồi các lệnh cơ bản or liên tục gặp sự cố, bản update trình điều khiển có thể khắc phục sự cố ngay lập tức. Quý khách cũng có thể tải sai trình điều khiển trên máy vi tính để hoạt động với máy in của mình. Gỡ cài đặt trình điều khiển các bạn có trên máy vi tính để bàn, sau đó thay nó bằng một phiên bản update thường khiến máy in và máy vi tính để bàn của các bạn trò chuyện trở lại. Để tìm phiên bản cập nhật của trình điều khiển máy in của người dùng, hãy truy cập trang hỗ trợ của nhà sản xuất máy in và nhập số kiểu máy in của Bạn. Sau đó thực hiện theo những bước trên trang để tải xuống phiên bản cập nhật nhất. Nguyễn Gia Computer đã bao gồm các liên kết đến các trang giúp đỡ thương hiệu máy in phổ biến nhất bên dưới!

thực hiện thể nào để add thêm máy in trên win 10

nếu anh chị đang cố gắng truy cập với một máy in mới trong windows 10 và định in qua Wi-Fi, người dùng có thể in ngay mà không cần tải xuống ứng dụng máy in. Windows 10 tương thích với đa phần các máy in mới. Để thêm một máy in mới, đi tới cài đặt đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét> Thêm Máy in và chọn máy in Bạn muốn thêm. Nếu các bạn định sử dụng máy in này thường sẽ xuyên, quý khách có thể đặt nó làm máy in mặc định và cũng có thể in trang thử nghiệm để kiểm tra chất lượng in trước khi in tài liệu của bạn!

Cách kiểm tra trang in thử nghiệm

nếu như các bạn gặp sự cố khi chẩn đoán sự cố máy in của mình, việc in trang kiểm tra hoặc báo cáo trạng thái máy in có thể giúp thu hẹp vấn đề là gì. Nếu như trang kiểm tra in thành công thì vấn đề của các bạn có thể là do trình điều khiển máy in, chương trình máy in or truy cập cáp. Nếu nó không in đúng cách thì có thể có sự cố với chính máy in và có thể cần sửa chữa.

Cách in trang thử nghiệm trên Windows 10

Để in trang thử nghiệm trong windows 10, hãy đi tới cài đặt> Thiết bị> Máy in & Máy quét. Sau đó, chọn máy in của quý khách và chọn Quản lý> In Trang Thử nghiệm.

Cách in trang thử nghiệm trên Windows 8

Để in trang kiểm tra ở windows 8, hãy bấm phím Windows trên bàn phím của người dùng, sau đó tìm kiếm “máy in” trên trang bắt đầu. Chọn cài đặt> Xem thiết bị và máy in, sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và mở “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”

Cách in trang thử nghiệm ở windows 7

Để in trang thử nghiệm trên Windows 7, hãy clik vào nút “Bắt đầu”> Bảng điều khiển> Thiết bị và Máy in. Sau đó nhấp chuột phải vào biểu tượng máy in và mở “Thuộc tính máy in” và chọn “Trang kiểm tra in”

Hàng đợi đã tải

lúc lệnh in của người dùng kết thúc, hàng đợi của các bạn phải tự động xóa. Điều đó không phải khi nào cũng diễn ra như kế hoạch, đặc biệt là khi một số tiến trình in bị tạm dừng, bị hoãn hoặc bị dừng do sự cố kết nối dữ liệu. Nếu như hàng đợi của khách hàng bị chặn hết, nó có thể khiến trình điều khiển của người dùng phải dừng lại. Thông thường, lúc cố gắng in một thứ gì đó, Bạn sẽ chọn in nhiều lần, khiến hàng đợi của Bạn thêm quá tải.
Đôi lúc máy in của khách hàng không phải là lý do khiến những việc của người dùng không in được. Lệnh in bị kẹt có thể gây ảnh hưởng đến hàng đợi của quý khách, điều này ngăn máy in của các bạn nhận lệnh. Nó cũng sẽ không biến mất lúc Bạn clik vào xóa bỏ hầu hết thời gian. Vì thế, Bạn có thể làm gì để xóa bỏ hàng đợi và lấy lại máy in của mình? Đây là cách bắt đầu:
Một lưu ý nhỏ: điều này rõ ràng là dành cho các máy in HP được ghép nối với Windows, nhưng các nguyên tắc chung áp dụng cho các kiểu máy và nhãn hiệu máy in.
Tắt hoàn toàn máy in của Bạn và rút phích Lắp khỏi nguồn điện.

cam kết lưu tài liệu quý khách định in ở dạng Bạn muốn in. Khi khách hàng xóa bỏ hàng đợi của mình, tất cả các lệnh in chưa được lưu sẽ bị xóa — nó cũng sẽ biến mất.
bật Dịch vụ Windows bằng cách tìm kiếm “Dịch vụ” trên thanh công cụ tìm của quý khách or nhấp vào nút Cửa sổ trên bàn phím của các bạn.
Sau nửa danh sách Dịch vụ, các bạn sẽ thấy một dịch vụ được gọi là “Bộ đệm in”. Nhấp chuột phải vào tùy chọn Print Spooler và xem các tùy chọn của anh chị. “STOP” sẽ tạm dừng mọi bản in bị kẹt mà Bạn đang làm vướng vào hàng đợi của mình.
khi các bạn đã tạm dừng tất cả các lệnh in bằng bộ đệm, hãy dùng trình duyệt Windows Explorer để tìm kiếm kiếm: C: \ Windows \ System32 \ Spool \ PRINTERS
xóa bỏ toàn bộ các tệp hiện có trong hàng đợi của người dùng và tắt thiết bị máy vi tính của người dùng khỏi Windows.
khởi động máy in của các bạn bằng nút nguồn, sau đó mở lại máy tính của quý khách.
khởi động lại dịch vụ bộ đệm in.
In tài liệu của khách hàng. Nếu như nó khởi động, khách hàng đã hoàn tất!
nếu hàng đợi in của anh chị bị sa lầy và đóng băng một lần nữa, các bạn có một số tùy chọn khác. HP cung cấp một phần mềm miễn phí có tên HP Print and Scan Doctor mà Bạn có thể tải xuống miễn phí. Chạy ứng dụng này sẽ tự động fix sự cố thường gặp với máy in của các bạn và xử lý chúng. Nếu quý khách vẫn gặp sự cố kẹt hàng, hãy gỡ cài đặt và cập nhật trình điều khiển máy in của quý khách. Đôi lúc, trình điều khiển cũ hơn có thể không tương thích hoặc có thể bị hỏng, điều này sẽ khiến bản in của khách hàng không được xử lý.

truy cập wifi máy in

kết nối không dây là một con dao hai lưỡi. Một mặt, anh chị có thể kết nối máy in của mình với các thiết bị ở bất kỳ đâu trong nhà người dùng. Mặt khác, truy cập của khách hàng là thứ mà khách hàng không thể nhìn thấy. Nếu máy in của quý khách bị mất tín hiệu Wi-fi, quý khách thường sẽ không thể biết được trừ lúc người dùng fix sự cố kết nối. Nếu Wi-Fi của máy in của khách hàng bị hỏng, hãy rút phích gắn và kết nối lại với modem của anh chị. Ngày nay, có một chút khó khăn nhưng việc tắt nguồn thiết bị điện tử có thể tạo nên điều kỳ diệu trong việc khắc phục sự cố. Nếu thiết bị của anh chị không truy cập với máy in, hãy kiểm tra xem khả năng Wi-fi và Bluetooth của anh chị đã hoạt động và khởi động chưa.
truy cập yếu (hoặc không tồn tại!) Giữa máy tính và máy in của khách hàng sẽ khiến người dùng không nhận được tài liệu mình cần. Và bởi vì các vấn đề nằm giữa cả hai, thường cực kỳ khó để chẩn đoán. Nếu máy in của khách hàng đang truy cập không dây với máy in của các bạn và sau đó dừng lại, hãy thử khởi động lại máy tính và máy in của quý khách để xem liệu chúng có truy cập lại hay không. Nếu như không, đây là một số câu hỏi phổ biến các bạn nên hỏi khi nghi ngờ kết nối WiFi của mình có thể là nguyên do gây ra sự cố của khách hàng.
Máy in của người dùng có được kết nối với mạng của các bạn không? In Báo cáo Kiểm tra Mạng Không dây là cách dễ nhất để kiểm tra và xem trong máy in HP. Đi tới bảng điều khiển của người dùng và chọn Báo cáo kiểm tra mạng không dây (trên một số kiểu máy, Bạn có thể truy cập trực tiếp vào bảng điều khiển này bằng cách bấm vào nút không dây). Báo cáo này sẽ cung cấp cho anh chị thông tin các chi tiết về truy cập, các đơn vị được truy cập với mạng và Tên mạng (địa chỉ SSID) —từ đó người dùng có thể suy nghĩ đơn vị của mình có đang truy cập với mạng hay không. Cân nhắc khởi động lại bộ định tuyến và máy in của các bạn để kết nối lại.

máy vi tính của anh chị có truy cập mạng không? Đối với khách hàng Windows, hãy chọn HP Print and Scan Doctor đã thảo luận ở trên để kiểm tra. Đối với các bạn Apple, hãy clik vào biểu tượng Không dây ở góc trên cùng bên phải của màn hình. Mạng của Bạn đã được kiểm tra chưa?

Có gì trên máy tính của các bạn gần đây đã thay thế không? Các update cho chương trình bảo mật, tường lửa, trình duyệt và hệ điều hành của người dùng có thể dẫn đến sự cố truy cập với máy in của anh chị. Người dùng có thể cần kết nối lại máy tính của mình với mạng, định cấu hình lại cài đặt bảo vệ để bao gồm máy in hoặc cài đặt trình điều khiển cập nhật, tùy thuộc vào bản chất của các bản cập nhật của người dùng. Nếu người dùng đã cập nhật phần mềm, hãy xem xét khôi phục hệ thống của Bạn về cài / phiên bản gốc để xem liệu điều đó có truy cập lại với Bạn hay không.
Bộ định tuyến của Bạn có được thay đổi gần đây không? Cực kỳ có thể các bạn sẽ cần định cấu hình lại máy in và máy tính của mình để kết nối lại với mạng. Kiểm tra xem liệu bộ định tuyến mới của anh chị có được chỉ định một địa điểm ISP khác hay không, địa chỉ này sẽ cần được cấu hình lại.

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NGUYỄN GIA
GỌI SỐ: 039.7788.652

ĐỊA CHỈ: 47 ĐT 6 - 3. Đông Thạnh Hóc Môn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Phương pháp dùng Chat GPT rất đơn giản

Nơi Cài Lại Phần Mềm SketchUp Q. 10 Đến Nhanh Nhất

Chỗ Nào Cài Đặt PM Inventor Tận Nhà TPHCM Nhanh Chóng